3 món ngon từ sữa chua giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Sữa chua không chỉ giúp đẹp da, tăng cường sức khỏe, đây còn là một trong những loại thực phẩm cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể bạn.

Được xem là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời và là nguồn canxi dồi dào cần thiết cho sự phát triển chiều cao, sữa chua là một trong những thực phẩm không thể thiếu khi bạn thiết kế nên một thực đơn tăng chiều cao.

Sữa chua không kén người dùng nên nó hoàn toàn phù hợp cho thực đơn tăng chiều cao của mọi lứa tuổi. Cùng tham khảo 3 cách làm sữa chua đơn giản tại nhà dưới đây để bữa ăn tăng chiều cao của bạn thêm phong phú.

1. Sữa chua hương dâu

Nguyên liệu:

- 1 lít sữa tươi hương dâu dạng túi (04 túi giấy).

- 1 hộp yaourt cái.

- Đường.

- Hũ thủy tinh có nắp.


Cách làm:

- Cho sữa tươi vào nồi, thêm đường nếu bạn thích dùng ngọt, sau đó đun sữa tươi đến khi sữa ấm là được.

- Đổ yaourt cái vào nồi sữa tươi rồi quậy nhẹ tay để yaourt với sữa tươi quyện đều.

- Múc phần hỗn hợp đã làm vào hũ thủy tinh và đậy kín nắp.

- Chuẩn bị một chiếc nồi dày giữ nhiệt tốt (hoặc nồi áp suất), đổ nước nóng tầm 70 - 80o vào nồi. Đừng đổ đầy quá, nước tràn vào hũ làm sữa chua khó lên men. Đậy kín nắp nồi đem ủ tầm 4-5 tiếng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

* Các bạn chú ý nếu thấy nước nguội thì chế thêm nước nóng để nước trong nồi luôn ấm, giúp cho quá trình lên men của sữa chua hoạt động đều.

Dâu tươi và sữa chua luôn là sự kết hợp hoàn hảo. Bạn sẽ cảm nhận được vị sánh mịn của sữa chua và hương thơm nồng nàn của dâu tây. Đây sẽ làm món tráng miệng ngọt ngào cho bữa ăn tăng chiều cao của bạn thêm hiệu quả.
2. Sữa chua dẻo

Nguyên liệu:

- Sữa tươi: 400 ml

- Sữa đặc: 5 thìa cà phê

- Sữa chua cái: 1 hộp

- Bột rau câu: 15 g

- Sữa bột milo

- Hộp đựng.


Cách làm:

- Cho 400 ml sữa tươi vào nồi cùng với sữa đặc đặt lên bếp đun nóng khoảng 60oC. Đun đến khi hỗn hợp sữa trong nồi ấm lên thì cho sữa chua vào nồi, khuấy đều để sữa chua tan, hòa cùng hỗn hợp sữa.

- Ngâm bột rau câu trong bát nước lọc cho tan chảy rồi đổ vào nồi sữa đang đun, khuấy nhẹ.

- Múc hỗn hợp sữa vào các hộp nhỏ.

- Xếp vào nồi đậy vung rồi ủ lên men (bạn có thể cắm điện bật nút hâm từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng) rồi để sữa vào ngăn mát từ 4-5 tiếng.

Với sữa chua dẻo, bạn có thể ăn kèm với một số loại trái cây để món ăn thêm hoàn hảo. Gợi ý cho bạn các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi cực tốt cho sự phát triển chiều cao vì chúng chứa nhiều vitamin C - loại vitamin giúp cơ thể hấp thụ tối ưu lượng canxi bạn nạp vào cơ thể thông qua các món ăn khác.
3. Sữa chua nha đam

Nguyên liệu:

- 1 lượng sữa đặc có đường vừa đủ tùy theo sở thích.

- 1 hũ sữa chua cái làm men

- Vài nhánh nha đam, chút nước, hũ đựng và các dụng cụ khác.


Cách làm:

Bước 1: Như cách làm sữa chua thông thường ở các bài trước bạn trộn hỗn hợp sữa đặc, nước, đường với nhau rồi đem đun ấm. Sau đó, trộn hỗn hợp sữa chua với nhau.

Bước 2: Trong lúc đun ấm hỗn hợp sữa đường thì bạn thực hiện gọt và thái nha đam. Nha đam bỏ vỏ và thái hạt lựu. Khi hỗn hợp sữa đủ ấm thì cho và nha đam vào đun đến sôi, sau đó tắt bếp, để nguội hỗn hợp còn khoảng 40-45o C thì cho sữa chua cái vào.

* Lưu ý các bạn khi gọt vỏ nha đam xong thì nên ngâm phần bên trong của nha đam với nước muối cho sạch nhớt sau đó mới cắt hạt lựu

Bước 3: Hỗn hợp sữa chua nha đam để nguội rồi đong vào các lọ đựng sữa chua, sau đó đem ủ những lọ sữa chua này khoảng 6-8 tiếng. Sau khi ủ xong thì bạn để sữa chua vào tủ lạnh cho mát và thưởng thức thôi!

Đừng quên bổ sung mỗi ngày ít nhất 3 hũ sữa chua vào cuối mỗi bữa ăn để hỗ trợ cho kế hoạch tăng chiều cao của bạn. Chúc bạn thành công!

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích