Cách tăng cân nhanh để sở hữu cơ bắp cuồn cuộn

Nếu bạn đã dành phần lớn thời gian của mình trong phòng tập nhưng kết quả chẳng thu được gì ngoài đau nhức bắp thịt, bạn phải đánh giá lại phương pháp tập luyện của bản thân.

Chế độ tập luyện khoa học


Cách tăng cân tăng cơ bắp là bạn hãy nâng tạ nặng. Nếu khởi đầu bạn không nâng được mức tạ nặng thì hãy lập một kế hoạch dài hạn cho việc tập luyện, và những kế hoạch nhỏ hơn cho từng ngày hoặc từng tuần. Những người mới theo tập bộ môn này không cần phải tập nhiều. Dù vậy cũng không hẳn là phải tập quá ít vì sẽ không kích thích được sự phát triển của cơ bắp. Thể hình là một vòng tuần hoàn của việc tiếp nhận kích thích lên cơ bắp. Nói cách khác, trong lúc luyện tập, bạn cần phải tạo ra kích thích giúp cơ bắp quen với cường độ luyện tập và sự tăng trưởng.

Phải thường xuyên thay đổi khối lượng tạ. Điều này sẽ có ảnh hưởng đến số lượt tập của bạn. Bạn nên tập không quá 8-10 lượt mỗi bài tập và thường dung tạ có khối lượng lớn (đến mức không thể tự mình nâng tạ được nữa). Giảm trọng lượng tạ xuống 20% mỗi 3-4 buổi tập sẽ cho phép bạn có thể tập nhiều hơn bình thường.

Bổ sung chất dinh dưỡng


Cơ bắp của nam giới được tạo ra nhờ các protein (ngoại trừ 4/5 là nước), vì vậy hàng ngày bạn cần ăn những thức ăn có nhiều protein để tăng cường cho cơ bắp khỏe mạnh. Protein có nguồn gốc động vật là những chất rất tốt và được hấp thu một cách trực tiếp cho việc hình thành cơ bắp, còn hầu hết protein nguồn gốc thực vật chỉ cung cấp từ một đến hai axit amin chủ yếu.

Thức ăn tốt nhất cho bạn:


Thịt đỏ: Thịt đỏ và trắng đều mang lại protein, nhưng thịt đỏ giàu chất sắt hơn, chủ yếu cấu thành huyết cầu tố, rất cần thiết cho phát triển cơ bắp và cho cơ thể nói chung.
Trứng giàu protein ưu việt (trứng bao gồm hầu như toàn bộ axit amin). Trứng hoàn toàn có thể thay thế thịt hay cá. Tuy nhiên, không nên ăn quá 3 - 4 quả mỗi tuần vì lòng đỏ trứng rất nhiều cholesterol.
Pho mát trắng: Được làm từ sữa đông đặc, pho mát trắng giàu protein hơn sữa, là nguồn cung cấp canxi dồi dào, rất cần thiết để tăng cường cơ bắp.

Chế độ ngủ nghỉ


Nếu bạn không có một giấc ngủ sâu, cơ bắp của bạn sẽ không thể phục hồi tốt. Theo ông Catherine Jackson, Tiến sĩ, Trưởng khoa của ngành Khoa học vận động Đại học California Hoa Kỳ, nếu bạn ngủ không đủ thì cho dù bạn luyện tập ở mức độ thấp nhưng vẫn cảm thấy mệt như luyện tập với cường độ cao vậy. Vì vậy cơ bắp của bạn không nhận được mức độ tập luyện phù hợp để phát triển.

Vì vậy, để cơ bắp được hồi phục nhanh và tăng cơ bắp nhanh thì bạn hãy đi ngủ và thức dậy vào những thời điểm nhất định trong ngày để giữ cho chu kì giấc ngủ của bạn ổn định. Tránh đồ uống chứa caffeine và nên tập các bài tập tăng cân trước khi ngủ từ 4-6 tiếng.

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích