6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và sự phát triển của chiều cao

Yếu tố dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Chính vì thế, bạn nên bổ sung đầy đủ 6 nhóm thực phẩm tốt cho tăng trưởng chiều cao dưới đây.

Nhóm thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein có nhiều các axit amin có chứa các enzym, hormon và các kháng thể kích thích tăng trưởng, tạo năng lượng hiệu quả cho cơ thể bạn, giúp tăng chiều cao tối ưu. Bạn nên bổ sung các cá loại thực phẩm giàu protein như: trứng, cá, sữa, thịt, và rau đậu vào trong thực đơn tăng chiều cao hàng ngày.


Nhóm thực phẩm giàu canxi

Đây là thực phẩm quan trọng cần thiết cho sự tăng trưởng của hệ xương khỏe mạnh và giúp phát triển chiều cao. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi như sữa và các sản phẩm từ sữa khác như một phần chế độ ăn uống của bạn.

Rau lá xanh màu cũng là một nguồn cung cấp canxi và nên tiêu thụ chúng hàng ngày. Ngoài rất tốt cho thị lực của mắt và tăng cường lượng máu trong cơ thể, chúng cũng giúp phát triển chiều cao tối ưu.


Nhóm thực phẩm giàu magie

Magiê giúp duy trì một hệ cơ ổn định và duy trì chức năng của các dây thần kinh. Magiê cũng giữ cho tim của trẻ đập ổn định, khỏe mạnh và giúp củng cố hệ miễn dịch. Nguồn thực phẩm giàu magie có trong các loại đậu, hạt, rau xanh, bơ, thịt, các sản phẩm từ sữa, sôcôla và ngũ cốc.


Thực phẩm nhiều dầu thực vật

Để tăng chiều cao tối ưu, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm như: gan cá hay hải sản, trai sò…. Ngoài ra, cần ăn nhiều dầu hạt lanh hoặc các sản phẩm dầu thực vật khác vì nó chứa các axit béo lành mạnh giúp phát triển chiều cao tối ưu.


Trái cây có múi

Nhóm trái cây có múi có ưu điểm là giàu vitamin C có khả năng thúc đẩy hấp thu canxi tối ưu để hỗ trợ cho quá trình tăng trưởng của cơ thể tốt hơn và đây cũng là lý do để xếp chúng vào nhóm thực phẩm giúp tăng chiều cao.

Đặc biệt, với tác dụng này thì các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi… còn có tác dụng cho việc bảo vệ cơ xương săn chắc, ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan tốt hơn.


Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nếu cơ thể không đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại. Chính vì thế mỗi ngày, bạn nên uống từ 6-8 ly nước. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế uống quá nhiều soda, bia , rượu hoặc các đồ uống tăng lực khác.


Để không ảnh hưởng tới quá trình phát triển chiều cao, bạn nên hạn chế ăn nhiều bánh ngọt, kẹo, đồ ăn có nhiều dầu mỡ... vì chúng có hàm lượng chất béo cao. Không chỉ kích thích quá trình chuyển hóa đường thành mỡ gây bệnh béo phì, mà còn làm giảm khả năng hấp thụ canxi và các vitamin, khoáng chất khác của cơ thể, gây ảnh hưởng tới quá trình tăng trưởng chiều cao.

Chúc các bạn có được chiều cao lý tưởng!

Xem thêm: Thuốc tăng chiều cao nhanh và an toàn nhất hiện nay

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích