Buổi sáng nên ăn gì để tăng cân hiệu quả?

Ăn sáng thế nào cho đầy đủ chất dinh dưỡng? Với 6 thực phẩm ăn sáng tăng cân nhanh chóng và hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được cân nặng và vóc dáng như mong muốn.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đối với sức khỏe của tất cả mọi người, cùng tham khảo 6 bữa ăn sáng đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày hoạt động dài mà lại tăng cân nhanh chóng và hiệu quả
1. Uống cà phê buổi sáng – kiểu ăn sáng tăng cân nhanh nhất

Một tách cà phê vào bữa sáng không chỉ giúp đầu óc tỉnh táo mà còn là một trong những kiểu ăn sáng giúp tăng cân nhanh chóng và hiệu quả. Cà phê thường cho thêm đường, kem hay sữa đặc... tăng độ béo, giảm độ đắng của cà phê, hương vị và độ hấp dẫn của thức uống cũng được tăng lên


Uống cà phê vào buổi sáng đã trở thành thói quen của nhiều người. Việc này giúp bạn tỉnh táo hơn, tránh tình trạng mệt mỏi và uể oải trong công việc. Chất caffeine có trong cà phê sẽ kích thích thèm ăn và tạo cảm giác ngon miệng trong bữa ăn tiếp theo, khiến bạn ăn được nhiều và tăng cân nhanh chóng
2. Nước trái cây - đẹp da, tăng cân tức thì

Đối với một số người, hương vị ca phê uống thường xuyên sẽ gây cảm giác chán, vậy sao bạn không thử thay bằng một cốc nước ép trái cây. Bổ sung một ly nước ép trái cây cho bữa sáng duy trì hàm lượng vitamin của cơ thể, giúp bạn tăng cân như mong muốn

Bởi lẽ, trong trái cây đã có sẵn các chất dinh dưỡng tự nhiên, trái cây tươi ép lấy nước uống hoặc xay sinh tố các dưỡng chất ấy không bị mất đi, do đó nếu chọn loại thức uống này cho thực đơn bữa sáng của bạn sẽ không hề sai lầm, thêm loại thức uống này vào kế hoạch tăng cân của bạn ngay nhé


3. Thức ăn nhanh cũng khá hiệu quả

Hiện nay, thức ăn nhanh được rất nhiều người ưa chuộng, vì tính tiện lợi của nó, cách chế biến cũng đã đảm bảo và an toàn hơn, trong đó mì ăn liền được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng nhất bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng lại có thể giúp tăng cân hiệu quả nhanh chóng.

Những loại thức ăn này cung cấp nhiều năng lượng, tăng cường lượng calo cho cơ thể. Tuy nhiên, với các loại thực phẩm này bạn nên ăn kèm thêm nhiều trái cây và rau xanh để duy trì sự cân bằng dinh dưỡng. Và cũng nên thường xuyên thay đổi món ăn để khẩu phần ăn không bị nhàm chán.


4. Đồ ăn chiên rán không thể bỏ qua trong chế độ tăng cân

Ăn thức ăn chiên rán cũng là một trong những đồ ăn sáng nên bổ sung vào trong thực đơn tăng cân nhanh cho bạn. Việc lựa chọn thực phẩm chiên rán như bánh quẩy, bánh rán, trứng ốp...cùng với một cốc cà phê hay cốc trái cây ép thì không còn gì tuyệt vời hơn, đảm bảo trong thời gian ngắn cân nặng của bạn sẽ thay đổi đáng kể, bởi thức ăn này có nhiều chất béo làm cơ thể dễ tăng cân

Tuy nhiên, trong khi chế biến, các thực phẩm này hấp thu một lượng dầu đáng kể, có thể sản sinh ra một số chất gây hại cho sức khỏe. Do đó, bạn chỉ nên chiên ở nhiệt độ vừa phải và sử dụng dầu thực vật để chiên thôi nhé! Bên cạnh đó, bạn nên ăn kèm các loại rau xanh, trái cây để cân bằng dinh dưỡng và giảm bớt tác dụng bất lợi
5. Ăn bánh ngọt và sữa tươi theo khẩu phần của người phương Tây

Các thực phẩm bánh ngọt và sữa tươi cung cấp nhiều chất bột đường, lại không ngán vì thường được ăn kèm với nhiều rau và trái cây, đây là yếu tố quan trọng cho quá trình tăng cân và cơ thể khỏe mạnh. Bởi lẽ, để tăng cân, cơ thể phải hấp thu nhiều dinh dưỡng, nhất là chất đạm, calo và chất bột đường, những chất này lại có rất nhiều trong các loại bánh ngọt

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích