Những nguyên tắc vàng giúp giảm cân cực nhanh vào buổi sáng

Để giảm cân nhiều người thường nhịn ăn sáng nhưng đó là chiến lược hoàn toàn sai lầm. Vì vậy chuẩn bị cho mình một bữa sáng thịnh soạn, ăn đúng cách để sở hữu dáng thon và tốt cho sức khỏe.

Ăn sáng sau khi tập thể dục

Cách giảm cân hiệu quả bằng cách ăn sáng là rất quan trọng nhưng ăn như thế nào giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất. Một bữa sáng thịnh soạn, đầy đủ dưỡng chất nhưng ít calo bạn cần phải kết hợp thời điểm ăn sáng phù hợp thì giảm cân sẽ nhanh hơn. Bạn nên ăn sáng trong vòng 1 giờ kể từ khi thức dậy, sau 30 phút tập thể dục và 15 phút nghỉ ngơi bạn bắt đầu ăn sáng là tốt nhất. Bữa sáng giúp tăng cường sự trao đổi chất, duy trì nhịp sinh học, kiềm chế cơn đói để giảm cân an toàn.


Ăn sáng trước 8 giờ sáng

Ăn sáng đúng giờ rất tốt cho dạ dày của bạn đồng thời là thời điểm thích hợp để giảm cân. Theo nghiên cứu bạn nên ăn sáng trước 8 giờ để bắt đầu 1 ngày làm việc hiệu quả, bữa sáng cần cách bữa trưa 4 tiếng. Để duy trì nhịp độ sinh học này, bạn cần tạo cho mình thói quen nạp năng lượng cho cơ thể đúng giờ trước 8 giờ sáng nhé. Lý do bạn cần ăn sáng đúng khung giờ này vì trước đó bạn đã mất 8-10 tiếng chưa ăn gì khi ngủ.


Bữa sáng giàu protein nhưng ít chất béo

Để chuẩn bị bữa sáng ít calo nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất bạn nên chọn nguồn thực phẩm chứa nhiều chất xơ trong rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt. Hàm lượng protein có trong trứng, thịt nạc, đậu nành, hải sản. Sản phẩm không đường và ít béo có trong sữa chua, sữa ít chất béo, dầu ô liu.


Cần ăn ít nhất 8g chất xơ mỗi sáng

Theo các chuyên gia, một bữa sáng phải có ít nhất 8g chất xơ là bữa ăn lý tưởng nhất. Đây là chìa khóa mở ra cánh cửa ăn kiêng để giảm cân thành công. Thực phẩm giàu chất xơ ăn vào sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn hạn chế lượng thức ăn “nạp” vào cơ thể. Để bữa sáng cung cấp đủ 8g chất xơ, bạn nên chọn hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt là cách hiệu quả nhất giúp bạn giảm cân nhanh.
Không nạp quá nhiều calo

Bao nhiêu calo bạn có thể nạp vào bữa sáng? Điều này còn phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể nhưng theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng lượng calo cần nạp vào cho bữa sáng là từ 300-500 calo. Để giảm thiểu lượng calo nên chọn những thực phẩm có hàm lượng calo thấp như sữa chua không đường, trái cây tươi, bánh mì nướng là lựa chọn tuyệt vời giảm cân an toàn cho bạn.
Ăn nửa quả bưởi vào buổi sáng

Bưởi chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất nhưng rất ít calo là thực đơn lựa chọn tốt nhất cho bạn giảm cân mỗi ngày. Trước khi ăn sáng bạn nên ăn nửa quả bưởi tươi hoặc uống 1 ly nước ép bưởi, tiếp đến chọn ngũ cốc làm thức ăn sáng giúp giảm cân nhanh chóng.


Uống 1 ly nước khi thức dậy

Uống nước khi mới thức dậy giúp giải độc thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe. Nước lọc không chứa calo, thật sự thuần khiết, uống nhiều nước vào buổi sáng giúp cơ thể đào thải độc tố và đốt cháy calo giảm cân hiệu quả.

Chúc các bạn giảm cân thành công!



Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích