5 bước đơn giản giúp trẻ cao lớn vội trội

Con bạn đang lớn dần lên, trở nên nhạy cảm, trưởng thành và đột nhiên rất quan tâm đến vẻ ngoài của mình. Một trong những mối quan tâm phổ biến nhất với trẻ đang phát triển là phát triển chiều cao nhanh, khiến chúng không thấy tự ti khi đứng cạnh bạn bè cùng trang lứa. Hãy chú ý những điều dưới đây nếu bạn muốn con mình có chiều cao vượt trội:

1. Ăn đúng: thói quen ăn uống dinh dưỡng góp phần quan trọng đối với sự phát triển lành mạnh của cơ thể.

Bao gồm carbohydrate trong chế độ ăn uống của trẻ. Các calo thu được sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng dồi dào để tăng chiều cao.

Canxi cũng có thể giúp thúc đẩy vào sự phát triển xương cho bé của bạn. Quan tâm vào các sản phẩm như sữa và rau màu xanh lá cây – chúng là một nguồn tuyệt vời của canxi.

Khuyến khích con bạn dành rất nhiều thời gian tắm nắng để nhận được nhiều vitamin D. Ăn cá, cỏ linh lăng hoặc nấm – chúng là nguồn tốt của vitamin D. Vitamin D được biết giúp thúc đẩy sự phát triển của xương và cơ bắp ở trẻ em, thiếu hụt nó khiến cơ thể tăng trưởng còi cọc và gây tăng cân ở các bé gái tuổi teen. Tăng cân có thể dẫn tới béo phì có thể có ảnh hưởng xấu đến chiều cao của bạn, khiến các đầu sụn, khớp như: đầu gối, khớp háng, cột sống thắt lưng chịu lực cao dễ bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, trượt đốt sống gây đau lưng, đau thần kinh tọa, loãng xương và rất nhiều các vấn đề về sức khỏe khác.


Bạn cũng nên bao gồm protein trong chế độ ăn uống của mình, protein hỗ trợ tăng trưởng thể chất, là một phần quan trọng của da, cơ bắp, các cơ quan. Protein là nguồn dinh dưỡng thiết yếu để xây dựng cơ bắp, đốt cháy chất béo. Đậu lăng, các loại đậu, giá đỗ, trứng, cá, phô mai, đậu hũ và thịt… là tất cả các nguồn giàu protein. Đề nghị bổ sung lượng protein hàng ngày cho trẻ như sau:
Từ 1 - 3 tuổi ... .. 13 gram
Lứa tuổi 4 - 6 ... .. 19 gram
Lứa tuổi 9 - 13 ... 34 gram
Em gái tuổi từ 14 - 1 8 ... 46 gram
Bé trai tuổi từ 14 - 18 ... 52 gram

Nghiên cứu cho thấy rằng thiếu hụt kẽm có thể gây ra tăng trưởng còi cọc ở trẻ em. Vì vậy, tăng lượng kẽm của trẻ. Bữa ăn của trẻ cũng nên được cân bằng, ăn 6 bữa nhỏ một ngày với thực phẩm giàu dinh dưỡng để thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể.

Giữ cho hệ thống miễn dịch của trẻ mạnh mẽ để tránh bị còi cọc. Bằng cách tiêu thụ nhiều vitamin C, bạn sẽ đảm bảo con bạn có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

2. Tập thể dục đầy đủ: bơi lội, đi xe đạp, nhảy, múa, yoga và rất nhiều các môn thể thao ngoài trời sẽ giúp con bạn phát triển. Thể dục thể thao bền bỉ và đúng phương pháp sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, tăng tiết hoóc môn tăng trưởng HGH, tăng trọng khối xương.


3. Giữ con bạn tránh xa các yếu tố gây tăng trưởng thấp còi: caffeine, hút thuốc lá, rượu, steroid… được biết đến với tác hại cản trở chiều cao phát triển vượt trội. Dioxin – một thành phần trong khói thuốc đã được chứng minh là làm giảm quá trình tạo xương, làm tăng nguy cơ gãy xương. Hút thuốc lá cũng giảm hấp thu canxi và chuyển hóa vitamin D, làm giảm nồng độ vitamin D trong máu. Uống rượu cũng ức chế tới quá trình hình thành xương mới của cơ thể. Thêm nữa, rượu còn làm giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng bằng cách vô hiệu hóa các enzyme trong hệ tiêu hóa.

4. Thực hiện tư thế tốt: cố gắng giữ cột sống thẳng, đầu và cổ thẳng hàng lúc đi đứng, ngồi hay ngủ.. Uốn cong và rũ vai xuống làm cột sống của bạn bị chèn ép, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao bình thường.

5. Ngủ sâu và đủ giấc: ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển tối đa chiều cao. Ngủ ngon, ngủ sâu giúp cơ thể tiết hormon tăng trưởng, giúp tăng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện. Học sinh tiểu học nên ngủ 9 - 10 tiếng và học sinh trung học nên ngủ 8 - 9 giờ một ngày. Nên cho trẻ ngủ trước 10 giờ tối.

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích