Cách tăng cân nhanh cho người khó hấp thu các chất dinh dưỡng

Bạn đang phải khổ sở với ước muốn tăng cân mãnh liệt bởi cơ chế hấp thụ kém của cơ thể bạn đang cật lực cản trở. Vậy phương pháp tăng cân nào dành cho bạn để thay đổi về trọng lượng cơ thể của mình.

Tăng cân không phải là một quá trình dễ dàng và càng khó khăn hơn nữa khi bạn thuộc những tuýp những người có cơ địa kém hấp thụ. Nhưng không có gì là không thể khi bạn thực hiện phương pháp tăng cân cho người kém hấp thụ sau đây.
Cải thiện thực đơn tăng cân hằng ngày

Cách tăng cân hiệu quả cho người kém hấp thụ phải được bắt đầu bằng việc thay đổi thực đơn kịp thời và phù hợp dinh dưỡng hơn so với thực đơn hiện tại. Hãy chắc rằng, bữa ăn của bạn được chế biến phong phú bởi những thực phẩm hỗ trợ tốt cho việc tăng cân, hợp khẩu vị và giàu dinh dưỡng. Điều đó chắc chắn sẽ kích thích khẩu vị của bạn rất nhiều.


Thực đơn tăng cân hằng ngày của bạn cần phải chú ý bổ sung hơn những nguồn thực phẩm sau để nó trở thành công cụ hỗ trợ tăng cân tốt nhất.

- Trứng: Trứng rất giàu protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt, giúp hình thành và phát triển các cơ nhanh chóng.

- Trái bơ: loại trái cây này sẽ là tuyệt phẩm cho thực đơn tăng cân của bạn mà bạn chẳng cần phải lo tới việc tích mỡ ở bụng. Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có một món tráng miệng hấp dẫn hay một sinh tố nhâm nhi khi đói hoặc thèm ăn.

- Cá ngừ: Giàu axit omega 3, đây là loại thực phẩm không những có tác dụng tăng cân mà còn giúp duy trì sức khỏe thể chất tốt nhất.

- Ngũ cốc: đây là nguồn thực phẩm rất dồi dào chất đường bột, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể sau những giờ luyện tập để tăng cân căng thẳng.

- Pho mát: Nguồn thực phẩm này được sản làm từ sữa nên có nhiều protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt… và dĩ nhiên, bạn đừng nên bỏ qua chúng nếu bạn muốn tăng cân nhanh chóng và bền vững nhất.

- Nước trái cây: Trái cây có rất nhiều dưỡng chất và vitamin giúp điều chỉnh cân nặng của bạn và làm đẹp da.


- Tôm: Các chất dinh dưỡng và hàm lượng axit amin cần thiết đều có trong tôm nên nó cũng có thể góp phần bổ sung calo và dưỡng chất để bạn có thể tăng cân.

- Các loại dầu và chất béo lành mạnh: Như ô liu, dầu dừa, dầu hạt cải dầu rất tốt cho sức khỏe của bạn và sẽ cung cấp lượng calo cần thiết, giúp bạn tăng cân bền vững.

- Khoai tây: Khoai tây là nguồn carbohydrates phong phú và khá nhiều đường. Bạn có thể kết hợp khoai tây với thịt bò để tạo thành món bò hầm vô cùng thơm ngon và giàu dưỡng chất.
Chọn bài tập tăng cân hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng tăng cân hợp lý là chưa đủ, bởi bạn cũng cần phải kết hợp nó đồng thời với một chế độ luyện tập thông minh, phù hợp. Với một chế độ luyện tập hợp lý sẽ cùng với chế độ dinh dưỡng dành cho người hấp thụ kém tạo thành một bí quyết tăng cân hoàn hảo giúp bạn tìm lại vóc dáng khỏe mạnh.

Bạn nên xác định trước rằng, mục tiêu khi tập các bài tập thể dục tăng cân là tăng cường sự trao đổi chất và hấp thụ dưỡng chất trong cơ thể để chọn ra những bài tập phù hợp. Đồng thời, việc luyện tập thể dục vừa sức còn giúp bạn ăn ngon miệng hơn, từ đó có thể tăng cân tự nhiên.


Chống chỉ định cho những bài tập tăng cân của bạn đó là bạn không tập với cường độ cao và trong thời gian dài. Chúng sẽ làm bạn tiêu tốn quá nhiều calo. Thay vào đó, bạn nên chạy bộ, chơi cầu lông, tập gym ở mức độ vừa phải, mỗi lần 30 phút và mỗi tuần 3 lần.

Cơ chế hấp thụ của cơ thể bạn kém khiến cho bạn gặp khó khăn hơn với chiến lược tăng cân của mình. Nhưng hãy giữ cho mình một quyết tâm cao độ để thực hiện có kế hoạch chiến lược tăng cân của bạn. Chúc bạn thành công!

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích