5 lí do khiến người gầy mãi không thể tăng cân thành công

“Kẻ ăn không hết người lần không ra”. Có bao giờ bạn tự than vãn như thế khi có rất nhiều người không thể giảm cân trong khi mình thực hiện hết cách này đến cách khác mà vẫn không nhích lên 1 lạng?

Hãy cùng điểm lại những lý do khiến bạn không thể tăng cân để có biện pháp khắc phụ nhé.

Ăn uống thất thường


Bỏ bữa, ăn không đúng bữa, đúng giờ chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân. Chẳng khó khăn quá khi tự lập cho mình 1 kế hoạch ăn uống hợp lý. Ngoài 3 bữa chính, để tăng cân hiệu quả nên có thêm bữa ăn phụ. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều trong bữa ăn này vì nó sẽ làm giảm “năng suất” của bữa ăn chính.

Bị chứng rối loạn hấp thu

Rối loạn hấp thu là chứng bệnh thường gặp ở người gầy. Biểu hiện thường là sụt cân, cơ thể gầy yếu, mệt mỏi, huyết áp thấp… Đây là tình trạng chất dinh dưỡng trong thức ăn không được hấp thu một cách tối đa trong quá trình tiêu hóa. Điều này gây lãng phí dinh dưỡng,dẫn đến sự thiếu hụt các chất cần thiết cho cơ thể gây khó tăng cân. Việc quan trọng nên làm bây giờ là đến gặp bác sĩ để kiểm tra và khắc phục tình trạng trên.

Công việc ít vận động hoặc lao động nặng, áp lực cao

Lười vận động làm cơ thể uể oải, kém săn chắc, giảm cảm giác thèm ăn ở người gầy. Công việc lao động với cường độ cao, áp lực lớn, ít thời gian nghỉ ngơi tiêu hao nhiều năng lương, gây mệt mỏi, ức chế hệ thần kinh làm giảm cảm giác ăn ngon miệng.

Do đó, để hỗ trợ cho quá trình tăng cân, người gầy nên áp dụng cho mình một chế độ vận động phù hợp, tìm kiếm các cách giải trí, nghỉ ngơi phù hợp để giảm sự căng thẳng của bộ não.

Ăn ít, chán ăn


Đây là nguyên nhân quan trọng khiến bạn không thể tăng cân. Ăn uống kiêng khem hoặc ăn quá ít dẫn đến lượng chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể không đủ cho bạn hoạt động trong ngày.

Do đó cần tính toán lượng calo nạp vào trong ngày cho cơ thể một cách hợp lý nhất để có thể phát triển cân nặng như ý muốn.

Thiếu ngủ, mất ngủ thường xuyên

Thường xuyên thức khuya hoặc ngủ quá ít (không đủ 7-8 tiếng mỗi đêm) sẽ khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm cho bạn sụt cân, khó tăng cân.


Giấc ngủ rất quan trọng, đó là thời điểm để cơ thể phục hồi và phát triển. Ngủ đủ 7 – 8 tiếng 1 ngày để có sức khỏe tốt tạo đà cho sự phát triển cân nặng của bạn.

Ngoài việc ăn uống, làm việc, ngủ nghỉ hợp lý, tạo cho mình tinh thần thoải mái, vui vẻ để có thể tăng cân một cách tốt đa. Bạn có thể bổ sung thêm thuốc tăng cân,

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích