7 cách đơn giản giúp giảm mỡ bụng ngay tại nhà

Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả mà không cần phải tốn nhiều thời gian tập thể dục.

Béo bụng không chỉ khiến bạn cảm thấy tự ti về bản thân mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề khôn lường về sức khỏe như cholesterol cao, tăng huyết áp, đau lưng, đau đồi gối và các bệnh về tim mạch... Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng như tăng cân trước khi sinh, rối loạn hormone, ngồi làm việc lâu, chế độ ăn không lành mạnh, sử dụng nhiều đồ uống chứa cồn…

Muốn có vòng 2 thon gọn và có sức khỏe tốt, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp giảm cân khác nhau như tập thể dục, chọn thực phẩm giúp tiêu hao mỡ thừa, uống viên giảm cân... Nếu không có thời gian tập thể dục, những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả ngay trong 1 tháng.

1. Ăn nhạt hơn

Khi bạn áp dụng chế độ ăn nhiều muối sẽ dẫn đến tích tụ nhiều nước ở vùng bụng. Đây là nguyên nhân khiến bụng bạn béo hơn. Do đó, để có vòng 2 thon gọn, bạn không nên ăn nhiều muối mà nên ăn nhạt hơn.

2. Không nhai kẹo cao su

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nhưng người nhai kẹo cao su thường xuyên có xu hướng nuốt nhiều không khí và chất ngọt vào trong bụng hơn, dẫn đến tích tụ mỡ bụng nhiều hơn. Bạn có thể cải thiện số đo vòng 2 rõ rệt, nếu bớt hoặc bỏ thói quen nhai kẹo cao su đấy.


3. Ăn nhiều thực phẩm chứa probiotics

Nếu muốn giảm béo bụng mà không cần phải tập thể dục, bạn có thể bổ sung nhiều các thực phẩm giàu probiotics như sữa chua ít đường, sữa chua lên men…Các thực phẩm này giúp cải thiện hệ tiêu hóa cũng như giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

4. Không uống bia

Sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tăng cân. Uống nhiều bia không chỉ gây béo bụng mà còn không tốt cho dạ dày bởi đồ uống này chứa nhiều năng lượng và tinh bột. Khi không uống bia, bạn sẽ hạn chế được lượng mỡ thừa tích tụ ở vòng 2.

5. Hạn chế ăn một số loại rau

Ăn rau thì tốt cho sức khỏe nhưng ăn một số loại rau như bông cải, bắp cải, khoai tây có thể sản sinh ra nhiều khí ga ở bụng gây đầy hơi cũng như dẫn đến tích tụ mỡ thừa ở vòng eo. Bạn nên hạn chế ăn các loại rau này giảm tình trạng béo bụng nhé.

6. Ăn nhiều trái cây

Để có vòng 2 thon gọn, quyến rũ, bạn nên ăn nhiều trái cây, ít nhất 1-2 chén trái cây mỗi ngày. Trong trái cây có nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả.

7. Không hút thuốc lá

Không chỉ gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, huyết áp cao, gan… hút thuốc là làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể, dẫn đến tích tụ mỡ thừa ở bụng. Do vậy, muốn có vòng 2 phẳng lì, bạn chắc chắn không nên hút thuốc lá.

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích